Popular Posts

Monday, April 1, 2013

Hyundai Santa Fe 2013 สุดเเรงรถเกาหลี

Hyundai Santa Fe 2013 สุดเเรงรถเกาหลี



 เรายังคงมีเรื่องของวงการยานยนต์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมาฝากคุณผู้อ่านกันอย่างต่อเนื่อง มาล่าสุดสำหรับค่ายรถยนต์ชื่อดังสัญชาติกิมจิอย่าง "ฮุนได" (Hyundai) ก็ได้เปิดตัวรถรุ่นล่าสุดของพวกเขา ด้วยรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ที่คุ้นกันดีในชื่อของ "ซานตาเฟ่" (Santa Fe)

          ที่ทุกท่านเห็นอยู่นี้ คือ ซานตาเฟ่ รุ่นปี 2013 (All-New Santa Fe, Third generation) รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ทางฮุนไดได้เปิดตัวให้บรรดาสื่อมวลชนของเกาหลีใต้ ได้ยลโฉมกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา โดย ซานตาเฟ่ รุ่นปี 2013 นี้มาด้วยคอนเซ็ปท์ที่เน้นในเรื่องของความปราณีต สง่างาม และเด่นในด้านการใช้งาน

          ทั้งนี้ ซานตาเฟ่ รุ่นปี 2013 มีจุดเด่นที่เห็นชัดและชวนดึงดูดสายตาไม่น้อย กับดีไซน์ที่เรียกกันว่า "Storm Edge" ซึ่งเป็นการดีไซน์ที่ได้รับการต่อยอดด้านการออกแบบของทางฮุนไดโดยเฉพาะ ซึ่งผลที่ได้คือภายนอกที่ดูโฉบเฉี่ยวและดุดันไม่น้อยเลยทีเดียว

          ในส่วนของขุมพลังทั้งหลายนั้น ซานตาเฟ่ รุ่นนี้มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบ 190 แรงม้า ตามด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียงพ่วงเทอร์โบ ให้กำลังที่ 264 แรงม้า และ เครื่องยนต์ขุมพลัง V6 ขนาด 3.3 ลิตร ซึ่งทำกำลังได้มากสุดแบบเน้น ๆ ที่ 290 แรงม้า โดยทุกรุ่นจะมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมอ็อพชั่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ในทุกรุ่นไว้สำหรับเป็นทางเลือกสำหรับคนที่เป็นขาลุยโดยเฉพาะ

          สำหรับราคาค่าตัวนั้น ณ ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อมูลออกมาให้ทราบกัน แต่ที่แน่ ๆ คือทางฮุนไดมีแผนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับตลาดในประเทศตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป พร้อมตั้งเป้าจ่อไปด้วยว่า จะขายซานตาเฟ่รุ่นนี้ได้ 152,000 คันภายในปีนี้อีกด้วย

No comments:

Post a Comment