Popular Posts

Monday, April 1, 2013

Chevrolet SS สวยเเรงน่าใช้


Chevrolet SS สวยเเรงน่าใช้
 
จากเดิมที่เป็นชื่อประกอบรุ่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเร้าใจและความแรงของรถยนต์รุ่นนั้นๆ ตอนนี้ คำว่า SS ของค่ายเชฟโรเลตได้ถูกอัปเกรด และยกระดับขึ้นมาให้เป็นรุ่นรถยนต์แล้ว โดยเปิดตัวออกมาในสไตล์สปอร์ตซีดาน 4 ประตู ที่พกม้ามาเต็มฝากระโปรงหน้า              
 
อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์นี้ไม่ได้เป็นอะไรที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ แต่เป็นงานร่วมมือกันระหว่างบริษัทในเครือจีเอ็ม หรือเจนเนอรัล มอเตอร์ส อย่างเชฟโรเลต กับโฮลเด้นแห่งออสเตรเลีย ซึ่งนำรถยนต์รุ่น คอมโมรอด มาขยับเรี่ยวแรงและความเร้าใจ ซึ่งทางโฮลเด้นเองก็มีขายโดยใช้ชื่อ คอมโมรอด เอสเอส วี
 


       สำหรับในกรณีของเชฟโรเลตงานนี้หยิบยืมมาทั้งคันและเปลี่ยนรายละเอียดเพียงบางจุด เช่น ไฟหน้า กระจังหน้า และกันชนหน้า รวมถึงโลโก้และชื่อรุ่น ก่อนที่จะนำมาเปิดตัวก่อนที่การแข่งขัน NASCAR รายการ Daytona 500 จะเริ่มขึ้นที่สนาม Daytona International Speedway หรือเพียง 3 วันหลังจากที่โฮลเด้นเผยโฉมคอมโมรอด เอสเอส วี ซึ่งรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นถูกพัฒนาบนพื้นตัวถังแบบขับเคลื่อนล้อหลังที่เป็น Global Platform แบบเดียวกับที่ใช้ในการพัฒนารถยนต์รุ่น Caprice สำหรับสายตรวจ และสปอร์ตรุ่น Camaro      
 
        ในแง่ของการบาลานซ์น้ำหนักหน้าหลังถือว่ามากับจุดที่ได้สมดุล เพราะทีมวิศวกรของเชฟโรเลตจัดการออกแบบให้ตัวรถมีการกระจายน้ำหนักด้านหน้าและหลังในระดับ 50-50% และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ เพื่อความคล่องตัวในการขับขี่ ขณะที่เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นบล็อกวี8 6,200 ซีซี มีกำลังสูงสุด 415 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 57.3 กก.-ม.จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะในการขับเคลื่อนล้อหลัง และใข้เวลาเพียง 5 วินาทีสำหรับการขับจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง และน่าเสียดายที่ไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกใช้งาน

       ส่วนระบบกันสะเทือนจะเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัทที่ด้านหน้า และแบบ Trapezoidal Multilink ที่ด้านหลัง พร้อมกับล้อขนาด 19 นิ้วซึ่งด้านหน้ามีขนาด 245/40 และด้านหลังมีขนาด 275/35 มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่นเดียวกับดิสก์ไซส์ 335 มิลลิเมตรพร้อมคาลิเปอร์แบบ 4 สูบที่ด้านหน้าจากเบรมโบ            
 
      เห็นหน้าตาแล้วต้องอดใจรอกันอย่างเดียว เพราะเชฟโรเลตจะเริ่มวางขายในตลาดอเมริกาและยุโรปช่วงปลายปี 2013 ส่วนใครที่อดใจรอไม่ไหวก็สามารถสั่งรุ่นพวงมาลัยขวาของโฮลเด้นมาขับไปพลางๆ ก่อนได้

No comments:

Post a Comment