Popular Posts

Tuesday, April 2, 2013

การเลือกใช้อะไหล่รถยนต์


การเลือกใช้อะไหล่รถยนต์
 
       ตั้งแต่เราต้องพบกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำในขณะนี้ ผนวกกับราคาน้ำมันที่ส่อแววว่าจะพุ่งสูงขึ้นต่อไปอีก ทำให้ทุกคนหันมาจับจ่ายใช้สอยอย่างประหยัดและระมัดระวังกันมากขึ้นในทุก ๆ ด้าน รวมถึงการใช้รถยนต์ด้วย แต่เราควรประหยัดอย่างถูกวิธีนะครับ อย่างเรื่องการเลือกใช้อะไหล่เทียมแทนอะไหล่แท้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรถคู่ใจของคุณเป็นการประหยัดที่ผมไม่แนะนำเลยครับในท้องตลาดบ้านเรามีอะไหล่เทียมขายกันเกลื่อนมากมายหลายชิ้น
        จุดที่จูงใจผู้ใช้รถให้ตัดสินใจเลือกซื้ออะไหล่เทียมก็คือ ราคาที่แสนถูก เมื่อเทียบกับราคาของอะไหล่แท้ ทำให้มองข้ามผลเสียที่มีต่อรถคู่ใจของคุณทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ตัวอย่างเช่น การใช้ไส้กรองน้ำมันเครื่องปลอม เนื่องจากไส้กรองน้ำมันเครื่องมีหน้าที่ในการกรองสิ่งสกปรกที่ปนอยู่ในน้ำมันเครื่อง รวมทั้งควบคุมปริมาณการหมุนเวียนของน้ำมันเครื่อง ก่อนที่น้ำมันเครื่องจะผ่านไปหล่อลื่นเครื่องยนต์
       ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานสม่ำเสมอและลดการสึกหรอของเครื่องยนต์เมื่อใช้ไส้กรองน้ำมันเครื่องไปนาน ๆ จะเกิดการอุดตัน คุณจึงควรเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องใหม่เมื่อถึงระยะเวลา ซึ่งในกรณีใช้งานปกติจะต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องทุก ๆ 10,000 กิโลเมตร การใช้ไส้กรองน้ำมันเครื่องที่ปลอมซึ่งทำมาจากวัสดุคุณภาพต่ำ จะปล่อยให้น้ำมันเครื่องที่สกปรกเข้าสู่เครื่องยนต์
       ส่งผลให้เครื่องยนต์สึกหรอเร็ว เครื่องยนต์ร้อนจัดและก่อให้เกิดปัญหาอื่น ๆ กับเครื่องยนต์ด้วย นอกจากนี้ น้ำมันเครื่องจะสกปรกเร็ว ทำให้อายุการใช้งานของไส้กรองสั้น ต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องบ่อยขึ้นเพราะฉะนั้น เลือกใช้แต่อะไหล่แท้ โดยซื้ออะไหล่จากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของแต่ละยี่ห้อดีกว่าครับ

No comments:

Post a Comment